ติดต่อเรา

หุบเขานักล่าการขุดทอง

การค้นพบสุสานมัมมี่แห่งใหม่

นักโบราณคดีของอียิปต์ค้นพบสุสานเก็บร่างมัมมี่แห่งใหม่ในหุบเขาใกล้เมืองลักซอร์ ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำไนล์ ห่างจาก ...

เปิดตำนานนักล่าทรัฟเฟิล ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า …

การตามล่า "ทรัฟเฟิลขาว" ถือเป็นประเพณีเก่าแก่ที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น …

Gold Rush, California : การตื่นทองท ี่แคลิฟอร เนีย …

การพบทองของเจมส วิลเลียม มาร แชลล (James William Marshall) นักบุกเบิกชาว อเมริกันเมื่อวันที่๒๔ มกราคม ค.ศ. ๑๘๔๘ ทําให นโยบายของสหร ัฐอเมริกา ...

ประวัติมัมมี่ฟาโรห์ตุตันคาเมน

ฟาโรห์ ตุตันคาเมน (ตุตันคามุน) เป็นฟาโรห์ในราชวงค์ที่ 18 ของอียิปต์โบราณ ซึ่งมีพระชนม์เพียง 9-10 ชันษา ครองราชย์ระหว่าง 1325-1334 ปีก่อนคริสตกาล การ ...

หลุมยักษ์ที่เกิดจากการทำเหมือง

คณะนักโบราณคดีจากปากีสถานและอิตาลีได้คันพบวัดโบราณในหุบเขาสวัต (Swat) ทางตอนเหนือของปากีสถาน ในแคว้นคันธาระ (Gandhara) ที่พระเจ้า ...

ลิตเติลทรี : วรรณกรรมเยาวชนคนดี (ที่ยังมีคำถาม)

The Education of Little Tree เขียนโดย ฟอร์เรสต์ คาร์เตอร์ (Forrest Carter) ส่วนฉบับภาษาไทย แปลโดย กรรณิการ์ พรมเสาร์ โดยสำนักพิมพ์มูลนิธิโกมลคีมทอง ...

เปิดตำนานนักล่าทรัฟเฟิล ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า ราคาแพงยิ่งกว่าทอง

เมืองนี้สร้างตำนานเลื่องลือไว้ เพราะเคยมีการขุดพบทรัฟเฟิลขาวขนาดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก น้ำหนัก 2.520 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 26 ต.ค.1954 โดย ...

เครื่องเป่าลมทองเหลือง

ทรอมโบน. เครื่องเป่าลมทองเหลืองชนิดนี้ รูปแบบดั้งเดิมมาจากเครื่องดนตรีอังกฤษที่เรียกว่าแซกบัต (Sackbut) ซึ่งมีท่อสไลด์เพิ่ม ...

100 สถานที่สวยที่สุดในโลก อะเมซซิ่ง สวยตะลึง แทบลืมหายใจ

2. Petra. ประเทศจอร์แดน นครเพตรา คือนครหินแกะสลักโบราณที่ซ่อนตัวอย่างลึกลับในหุบเขาวาดี มูซา หุบเขาที่ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบเดดซีกับ ทะเลอัคบา ...

ความลึกลับของสถานที่ต่างๆ

หุบเขาหัวขาด แคนาดา ... ที่น่าสนใจคือคนตายส่วนใหญ่ที่เป็นนักขุดทองแต่ละคนมีร่างกายที่แข็งแรงและสามารถต่อสู้เพื่อตนเอง ...

สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้

หลังการขุดพบโดยบังเอิญ ชาวนาตระกูลหยางได้จุดธูปกราบไว้เพื่อขอขมาเนื่องจากเข้าใจว่าเป็นวัดหรือโบราณวัตถุ หลังจากนั้น ...

หมีดำเอเชีย ลักษณะเฉพาะและอนุกรมวิธาน

เสือโจมตีและกินหมีดำเอเชียเป็นครั้งคราว นักล่าชาวรัสเซียพบซากของพวกมันในคราบเสือและซากหมีดำเอเชียที่แสดงหลักฐานการ ...

เหมืองปิล๊อก กาญจนบุรี …

เนินช้างศึก เป็นจุดชมวิวบนยอดเขา ในเขตพรมแดนไทย-พม่า นักท่องเที่ยวที่มาเหมืองปิล๊อก นิยมมาแวะชมวิวที่เห็นทิวทัศน์ได้รอบตัวแบบ 360 องศา โดย ...

ตามล่าขุมทรัพย์ "ทองบางสะพาน" ร่อนดิน …

"ทองบางสะพานเป็นทรัพย์ในดิน สินในน้ำ ในอดีตประมาณเกือบ 200 ปี เวลาชาวบ้านไม่มีเงินใช้ จะแบกพลั่ว ถือ "เลียง" หรือเครื่องมือโบราณในการร่อนทองลง ...

ลิลลี่หุบเขา (Convallaria majalis)

Convallaria majalis. ลิลลี่หุบเขาเป็นไม้ดอกที่พบได้ทั่วไปในเอเชียและยุโรป มักขึ้นเป็นไรโซม คือ มีลำต้นร่วมกันเป็นกลุ่มใต้ดิน นิยม ...

[Wiki] Abyss One: แมกนูส | Black Desert ไทย

ช่องของรอยแยกเกิดขึ้นตามที่ต่างๆ ในโลกแห่ง Black Desert ทำให้ '' ปรากฏออกมาผ่านทางช่องดังกล่าว 'Abyss One : แมกนูส' เป็นโลกอีกโลกหนึ่งที่สืบทอด ...

ฮือฮา นักขุดทองโชคดี แห่ร่อนหาทอง อ.บางสะพาน พบ 3 เม็ด …

ฮือฮา ชาวบ้านร่อนหาทอง อ.บางสะพาน พบทองคำเหลืองวับ 3 เม็ดติดต่อกันใน 3 วัน ซึ่งมีน้ำหนักรวมกันบาทกว่าๆ ทำเอานักขุดทอง นทท.แห่กันไปร่อนทอง และ ...

ขุดทอง (khut thong) แปลว่า

พวกเขาถูกออกแบบมาสำหรับการถ่ายโอนการขัดสารละลายความหนาแน่นสูงในโลหะ,การขุดทองแดง,การขุดถ่านหิน,การขุดทอง,พลังงาน,วัสดุก่อสร้าง

นักล่าเหมืองทองคำ เปิดฤดูขุดเหมืองแร่ทองคำ

รบกวนสอบถามการคำนวณจากวิศวกรเหมืองแร่ ครับ หากมีการขุดหลุมทดลองแร่ เพื่อหาทองคำหรือดีบุก ที่มีการสะสมตัวแบบลานแร่ อยากทราบว่า 1.

อาถรรพณ์! ย้อนมหากาพย์ ล่าขุมทองทหารญี่ปุ่น …

8 ธันวามคม 2538 (ตรงกับวันที่ญี่ปุ่นยกทัพขึ้นบกยึดประเทศไทยพอดิบพอดี) …

จีนโบราณ

นักปรัชญาที่ยิ่งใหญ่มีความเจริญรุ่งเรืองในยุคโจว พวกเขาห้ามการเสียสละของมนุษย์ โจวพัฒนาระบบความจงรักภักดีและรัฐบาล ...

ชุมชนต้นน้ำแม่ลำพัน

ชุมชนต้นน้ำแม่ลำพัน. ข้อมูลทางโบราณคดีในราว ๒ -๓ ปี ที่ผ่านมากล่าวถึง บ้านวังหาด อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย ว่า ...

ส่องประวัติศาสตร์ 'ฟาโรห์' 'ความเชื่อ-คำสาป-ปาฏิหาริย์' …

บทความนี้ พาไปย้อนประวัติศาสตร์ของแดนพีระมิด ในประเทศอียิปต์กันเล็กน้อย โดยผมอยากมาเล่าเรื่องราวของฟาโรห์ที่เชื่อว่าหลายท่านคงพอผ่าน ...

หนึ่งศตวรรษของตุตันคามุน …

สำหรับคาร์เตอร์เอง การขุดหาสุสานในครั้งนี้ พร้อมกับคนงานจำนวน 50 คนนั้น อาจเป็นโอกาสสุดท้ายของเขาแล้วที่จะทำงานในหุบเขา ...

รายชื่อผี

ผีจากเกมส์ แพ็ก-แมน ได้แก่ บลิงกี้ (สีแดง), พิงกี้ (สีชมพู), อิงกี้ (สีน้ำเงิน) และ ไคลด์ (สีส้ม) เอริค เดอะแฟนธ่อมออฟดิโอเปร่า (Erik (The ...

ดู ออนไลน์ หุบเขาแมลงปีศาจหลงหลิ่ง (2022) ซับไทย – iQIYI …

หุบเขาแมลงปีศาจหลงหลิ่ง. หุบเขาแมลงปีศาจหลงหลิ่ง. เพิ่มเติม. คดีปริศนาแห่งเทียนจิน. ยอดพยัคฆ์นักมายากล2. เทพสวรรค์เหมาซาน. ...

ราชันบัลลังก์เลือด()

ราชันบัลลังก์เลือด(). บทที่ 106 ฝันวิญญาณหลุด. ซูเฉินเคราะห์ร้ายสูญเสียการมองเห็นจากการเผชิญหน้ากับชาย

กำไลทอง4,000ปี ซุกอยู่กลางทุ่ง นักล่าโลหะสุดเฮง …

กำไลทอง4,000ปี นักล่าโลหะสุดเฮง ขุดเจอกลางทุ่ง ราคาเริ่มต้น4แสน. กำไลทอง4,000ปี – เดลีเมล์ รายงานการพบพบกำไลทองเกลียว อายุถึง 4,000 ...