ติดต่อเรา

อาจยักษ์ชาติยาว

"กากยายักษ์" ของดีสุดวิเศษ …

ยะลา - ดินดำหรือ "กากยายักษ์" ของดีสุดวิเศษกับเรื่องเล่าขาน เป็นส่วนผสมพระเครื่อง "หลวงปู่ทวดรุ่นแรก" ซึ่งมีที่เดียวในปะเทศไทยที่ ต.ลำพะยา ...

ขอพูดได้ไหม "เฟอร์มิโน" เปิดใจหลังมีข่าวส่อย้ายหนี …

วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 โรแบร์โต เฟอร์มิโน กองหน้าทีมชาติบราซิล ให้สัมภาษณ์กับ ทีเอ็นที สปอร์ตส สื่อบ้านเกิด หลังมีข่าวลือว่า ...

ล่องเรือ เที่ยวชม "วัดอรุณฯ" หรือ "วัดอรุณราชวราราม …

นั่งเรือเที่ยววัดอรุณ วันนี้เราถือโอกาสพาเพื่อน ๆ ไปชมความงามและทำความรู้จักกับวัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ให้มากขึ้นกัน เพราะเป็นวัด ...

ญี่ปุ่น G7 กับการเป็นประเทศกลุ่มผู้นำโลก

G7 กับมาตรฐานบทบาทชาติแกนนำโลก. เนื้อหาที่กล่าวมาด้านบนคงพอจะทำให้เห็นความพยายามของญี่ปุ่นในการผลักดันอัตลักษณ์และวาระ ...

ไทยเนื้อหอม! EV ต่างชาติแห่ลงทุน ลุ้นขึ้นแท่น 'ฮับอาเซียน'

ปัจจุบัน ไทยกำลัง "เนื้อหอม" สำหรับต่างชาติในการเป็นฐานผลิตรถ EV ดังจะเห็นได้จากเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทฉางอัน ออโตโมบิล (Changan ...

Moby Dick (1956) พันธุ์ยักษ์ใต้สมุทร

ดูหนัง Moby Dick (1956) พันธุ์ยักษ์ใต้สมุทร เรื่องราวสุดคลาสสิกโดย Herman Melville เกี่ยวกับกัปตัน Ahab และความหลงใหลในปลาวาฬยักษ์ Moby Dick …

นักวิทยาศาสตร์เฝ้าติดตามภูเขาน้ำแข็งยักษ์ขนา…

ทีมนักวิทยาศาสตร์อังกฤษเฝ้าติดตามภูเขาน้ำแข็งยักษ์ 2 ลูก ...

Disney+ Hotstar

Disney+ Hotstar ... Hotstar

พระราหู

กำเนิด. การกำเนิดของพระราหูมี ๔ ตำนานคือ. ๑. ใน ฤคเวท พระราหู เป็นทานพนามว่า สวรรภานุ เกิดรู้สึกอิจฉา พระอาทิตย์ จึงจับพระ ...

Did You Know สัตว์ยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลกที่เคยมีมา

Megalodon ฉลามยักษ์ใหญ่ยาว 20 เมตร. Megalodon คือฉลามที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาบนโลกนี้ …

มาทำความรู้จัก 7 ตัวละครจาก "๙ ศาสตรา" อนิเมชั่นสัญชาติ…

ก้าวไปอีกขั้น กับภาพยนต์อนิเมชั่นสัญชาติไทย "๙ ศาสตรา" จากบริษัทน้องใหม่อย่าง EXFORMAT FILMS ที่ระดมทีมงานมืออาชีพในด้านอนิเมชั่นทั้งคนไทยชาวต่าง ...

งูจงอาง

งูจงอาง จัดอยู่ในไฟลัม สัตว์มีกระดูกสันหลัง ชั้นสัตว์เลื้อยคลาน เป็นงูพิษขนาดใหญ่ โดยทั่วไปมีความยาวเฉลี่ยประมาณ 3.5–4.5 เมตร จัดเป็นงูพิษที่ ...

ระดับ 5 ดาว "อดีตดาวดังแมนยูฯ" ย้ายซบ "ยักษ์ใหญ่เจลีก" …

ระดับ 5 ดาว "อดีตดาวดังแมนยูฯ" ย้ายซบ "ยักษ์ใหญ่เจลีก" ลุ้นดวล "สุภโชค" แข้งทีมชาติไทย ... โคตรงูหลาม ยาว 5 เมตรบุกบ้าน เลื้อย ...

136 ประเทศเตรียมเก็บภาษีบริษัทข้ามชาติยักษ์ใหญ่ 15%

15/10/2021. 136 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งประเทศที่เป็น tax haven ต่างพร้อมใจลงนาม ตกลงเห็นชอบเรียกเก็บภาษีบริษัทยักษ์ใหญ่ข้ามชาติขั้นต่ำ 15% ...

Haikyuu!! ใครคือยักษ์ตัวเล็กในตำนาน?

ผมสงสัยแลพอยากรู้มานานแล้วครับว่าใครคือยักษ์ตัวเล็กในคาราสึโนะ แล้วพอดูไปเรื่อยๆเลยเอะใจว่า อาจจะเป็น อาจารที่ปรึกษาของคาราสึโนะเองรึ ...

คิดว่าชนชาติไหนฉลาดมากที่สุดครับ

คิดว่าชนชาติไหนฉลาดมากที่สุดครับ. ชีววิทยา หน้าต่างโลก วิวัฒนาการ (Evolution) เชื้อชาติ ประวัติศาสตร์. แก้ไขข้อความเมื่อ.

ยักษ์ (Yak: The Giant King)

ต้นแบบของตัวละครในเรื่อง "ยักษ์" มาจากหุ่นยนต์ที่ "เอ็กซ์ ชัยพร" ออกแบบไตเติลให้ "เวิร์คพอยท์ฯ" เมื่อ 8 ปีก่อน ในตอนจบของ ...

เจาะปม "อุโมงค์บึงหนองบอน" 4.9 พันล้าน ทำเสร็จแต่ทรุด ปัญหาหนักใจ "ชัชชาติ"

เจาะไทม์ไลน์ก่อสร้าง "อุโมงค์บึงหนองบอน" 4.9 พันล้านบาท "กิจการร่วมค้า เอสที-เอสจี" มี "ซิโน-ไทยฯ" ร่วมด้วย ชนะประกวดราคา ลงนามสัญญาปี 59 ผ่านมา 5 ...

เปิดแผง 10 ยาดมฝีมือคนไทย กับวิวัฒนาการของดีไซน์ …

เปิดแผง 10 ยาดมฝีมือคนไทย กับวิวัฒนาการของดีไซน์ จากถ้ำสมุนไพร สู่อโรม่าแก็ดเจ็ต. ยาดมยาใจ. เรื่อง กชพรรณ ก่อสุวรรณวงศ์ ภาพ ...

ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี …

ถ้าเป็นคนทั่วไปพูด อาจดูเป็นคำกล่าวที่ไม่สลักสำคัญอะไร แต่ ศ.บริส ...

สรุปข้อดี

นอกจากจะมีข้อดีแล้วนั้น ถ้าเกิดเราปลูกต้นกระถินยักษ์ไม่ถูกที่ หรอต้นไม้ชนิดนี้ไปขึ้นในที่ ๆ ไม่เหมาะสม ก็อาจส่งผลกระทบ ...

รายชื่อผี

ผีจากเกมส์ แพ็ก-แมน ได้แก่ บลิงกี้ (สีแดง), พิงกี้ (สีชมพู), อิงกี้ (สีน้ำเงิน) และ ไคลด์ (สีส้ม) เอริค เดอะแฟนธ่อมออฟดิโอเปร่า (Erik (The ...

Megalodon: ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับฉลามยักษ์ที่หายไปจากโลก

ฟัน Megalodon ที่ใหญ่ที่สุดมีขนาดความยาวประมาณ 7 นิ้ว (17.8 เซนติเมตร) ซึ่งยาวกว่าฉลามขาวยักษ์เกือบสามเท่า ขนาดยักษ์นั้นทำให้คน ...

ประเทศนิวซีแลนด์

ประเทศนิวซีแลนด์แบ่งออกเป็น 2 เกาะหลัก และเกาะเล็ก ๆ อีกหลายเกาะตั้งอยู่กลางกระแสน้ำแบ่งซีกโลกเหนือและซีกโลกใต้ ทางเหนือ ...

ที่เที่ยวเมืองไทย 10 ที่ ในกรุงเทพฯ ที่ดึงดูด นักท่องเที่ยวต่างชาติ

อยากจะพานักอ่านไปดูกันว่ามีที่ไหนกันบ้าง เราจึงรวมรวบ 10 สถานที่ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติมากรุงเทพฯ เขาไปที่ไหนกัน. 10. ซี ...

นาฏศิลป์ไทย

นาฏศิลป์ไทย. นาฏศิลป์ไทย เป็นศิลปะการแสดงประกอบดนตรีของไทย เช่น ฟ้อน รำ ระบำ โขน แต่ละท้องถิ่นจะมีชื่อเรียกและมีลีลาท่า ...

[Liu Yifei] เปิดตัวทีเซอร์ภาพยนตร์จีนฟอร์มยักษ์ "สามชาติ…

เปิดตัวออกมาแล้วสำหรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ เรื่องแรกที่สร้างโดยบริษัทยักษ์ใหญ่ อาลีบาบา โดยนำเอานิยายชื่อดัง "สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบลี้" มา ...

13 โน๊ตกลอง จากเพลงไทยยอดฮิต …

List รายชื่อ 13 โน๊ตกลอง จากเพลงไทยยอดฮิต มีเพลงอะไรบ้าง ง่าย-ยาก (เลือกอ่านได้) เพลง เคลิ้ม – Slot Machine. เพลง ทราย – วัชราวลี. เพลง ก้อน ...

ยักษ์ (ภาพยนตร์)

ความยาว: ... ต่างๆมากมายมานับล้านปี อาจเป็นพลังยักษ์ในตัว อาจเป็นการควบคุม ... ให้ทราบว่าเป็นการ์ตูนไทย จึงมีการใส่ธงชาติ ...

มนุษย์

การใช้คำว่า "เชื้อชาติ" ให้มีความหมายคล้ายกับ "สปีชีส์ย่อย" ในมนุษย์นั้นเลิกไปแล้ว Homo sapiens ไม่มีสปีชีส์ย่อย ในความหมายโดยนัย ...

ถอนมติ ครม. ต่างชาติซื้อที่ดินในไทย หลังถูกวิจารณ์ "ขายชาติ"

ปรับปรุงแล้ว 8 พฤศจิกายน 2022. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึง ...

ถ้าทุกประเทศอาหรับ รวมกันเป็นชาติเดียว จะยิ่งใหญ่แค่ไหน

เพราะการรวมตัวกันของชาติอาหรับยังอาจจะนำไปสู่การเกิดขึ้นของสกุลเงินเดียว ซึ่งเรื่องนี้อาจมีศักยภาพมากพอ ที่จะทำให้ ...

การแข่งขันว่าวยักษ์ชิโรเนะ

ข้อมูลเทศกาล. เทศกาลเก่าแก่ยาวนานกว่า 300 ปีที่ได้รับการสืบทอดมาตั้งแต่ยุคเอโดะ ว่าวยักษ์ขนาด 24 เสื่อ (สูง 7 เมตร กว้าง 5 เมตร) จะล่องลอยขึ้นบนชาย ...

ทวีปเอเชีย

ความสงสัยข้างต้นของเฮรอโดตัสอาจ ... แม่น้ำสายยาวที่สุด: ... ประเทศญี่ปุ่นเป็นชาติที่มีการทำประมงทางทะเลมากที่สุดในโลก มี ...

ไทย'ซูลคาต้า'ลดล่า..เต่ายักษ์ข้ามชาติ

รศ.สพญ.ดร.นันทริกา แนะนำอีกว่า การเลี้ยง "ซูลคาต้า" ซึ่งเป็นเต่าขนาดใหญ่ มีพื้นที่หากินหลายร้อยตารางเมตร ต้องมีพื้นที่ ...

ออรันดา

ออรันดากลาง เกิดจากการผสมกันระหว่างออรันดาปักกิ่งและออรันดายักษ์ ทำให้ได้ปลาที่มีขนาดพอเหมาะลำตัวโตเต็มที่ประมาณ 5-6 ...

"อสังหา"ดึงบิ๊กพาร์ทเนอร์

จับตาดึง 'บิ๊กพาร์ทเนอร์' ปลุกแบรนเด็ดเรสซิเดนท์. ในหมัดเด็ดของอนันดาฯปีนี้ ยังเผยว่า จะเปิดใหม่เพียง 2 โครงการ แต่จะเป็น 2 ...