ติดต่อเรา

เหมืองทองคำฟลิปแลนด์

ธุรกิจเหมืองทองคำแอฟริกาใต้บูมรับราคาพุ่งแต่เอกชนวิตก…

เมื่อ 2 ปีก่อนธุรกิจเหมืองแร่ทองคำตกอยู่ในสภาพที่ซบเซา และสร้างความวิตกอย่างมากต่อความสามารถในการอยู่รอด อย่างไรก็ดี ...

UOB Industry Insights: ทองคำยังคงฉายแววสดใสอยู่

การบริโภคทองคำลดลงมา 3.3% ในปีพ.ศ. 2560 แต่ก็มีการปรับขึ้นมาอยู่ที่ 1.0% ในปีพ.ศ. 2561 ทั้งนี้ การรับซื้อทองคำของธนาคารกลางในระดับที่สูงบวกกับมีการ ...

ตำนานเหมืองแร่ที่สาบสูญ

เหมืองแร่ที่หายไปเป็นเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์ของสมบัติที่สูญหาย ตามคำบอกเล่าของชาวบ้านว่า หากมีคนค้นพบจะทำให้ร่ำรวย ...

ย้อนรอยผลกระทบที่วังสะพุง ย้ำทำไมต้องยืนยัน "ฟ้องกลับ" เหมือง…

ทั้งนี้ นับจากที่ "เหมืองแร่ทองคำจังหวัดเลย" ของบริษัท ทุ่งคำ จำกัด บริษัทในเครือของบริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) ได้ ...

ETFsทอง กับ ETFs เหมืองทองทั่วโลก ต่างกันยังไง?

หากดูจากผลตอบแทนจากต้นปีถึงปัจจุบันจะเห็นได้ว่า ในช่วงเวลาที่ทองคำเป็นขาขึ้น ETFs เหมืองทอง มักจะทำผลตอบแทนได้ดีกว่า …

พิพิธภัณฑ์เหมืองทองคำบ้านบ่อทอง – ปราจีนบุรี

เจอแล้ว พิพิธภัณฑ์เหมืองทองคำบ้านบ่อทอง - ปราจีนบุรี ปราจีนบุรี ประเทศไทย แหล่งข้อมูล ท่องเที่ยว ธุรกิจ ร้านค้า โรงแรม ...

4 หุ้นเหมืองทองคำยอดนิยมในต่างประเทศ …

4 อันดับหุ้นเหมืองทองที่ได้รับความนิยม. Barrick Gold Corporation. Newmont. AngloGold Ashanti. Polyus. ก่อนลงทุนหุ้นเหมืองทอง.

5 เหมืองทองคำที่สำคัญของโลก

1. เหมือง มุรันทา (Muruntau) Muruntau ซึ่งเป็นเหมืองแร่ทองคำอันดับต้น ๆ มีรัฐบาลอุซเบกิสถานเป็นเจ้าของ ผลิตทองคำได้ประมาณ 2.15 …

ข่าว เหมืองทองอัครา ล่าสุด รวมข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหมืองทองอัคราเปิดมา 1 เดือน เศรษฐกิจท้องถิ่นเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท. สำรวจหลังเปิด "เหมืองทองอัครา" เกือบ 2 เดือน ร้านค้า รี ...

หุ้นเหมืองทองในต่างประเทศที่น่าสนใจในปี 2023

หุ้นเหมืองทองในต่างประเทศที่น่าสนใจในปี 2023. Jitanchandra Solanki Jul 5, 2023 10 นาที. ในช่วงการระบาดใหญ่ ธนาคารกลางทั่วโลกซื้อทองคำมากกว่าที่เคย ...

ตำนาน "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" เหมืองเก่าอายุร้อยปี …

เหมืองโต๊ะโมะ. นอกจากนี้ อนุตร ทองบัว ยังได้เล่า วิธีการทำเหมืองทองคำที่โต๊ะโมะในสมัยเริ่มแรกของบิดาหลวงวิเศษสุวรรณภูมิ ว่า ในยุคนั้นใช้ ...

เหมืองทองอัครา : อนุญาโตตุลาการเตรียมตัดสินข้อพิพาท …

เหมืองทองอัครา : อนุญาโตตุลาการเตรียมตัดสินข้อพิพาท ไทย ...

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อทองคำและหุ้นเหมืองทองคำ

จะเห็นได้ว่าหุ้นเหมืองทองคำนั้นต่างจากการลงทุนในทองคำแท่ง เพราะเป็นธุรกิจที่สามารถเติบโตหรือล้มละลายลงได้เช่นกัน หาก ...

[เมืองไทยไดอารี่ by Supawan] ตำนาน "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" …

ตำนาน "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" อายุร้อยปี และกิจกรรมร่อนทองที่โต๊ะโม๊ะ "ทองคำ" .. ได้เชื้อเชิญคนหลายชาติหลายภาษาให้บุกป่าฝ่าดงมาจนถึงบ้านโต๊ะ ...

เหมืองเซโปน...ขุด "ทอง" ที่ได้มากกว่า "ทอง"

รัฐบาลลาวได้เซ็นสัญญามอบสัมปทานทำเหมืองทองคำบนพื้นที่รวม 1,250 ตารางกิโลเมตร ที่เมืองเซโปนและวีละบูลี แขวงสะหวันนะเขต แก่ ...

"เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" เหมืองเก่าร้อยปี ต้นตระกูล …

ตำนาน "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" เหมืองเก่าอายุร้อยปี ที่ต้นตระกูล "พนมเทียน" เป็นผู้บุกเบิก. "เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" ตั้งอยู่ที่ ...

ร้อนฉ่า! ค่าโง่เหมืองทองอัครา

ย้อนรอยเหมืองทองอัครา หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ และผลพวงคำสั่ง คสช.ที่ 72/2559 สั่งปิดเหมืองทองคำ ขณะที่ ส.ส.วิโรจน์ จากพรรคก้าวไกล ตั้งข้อสังเกต ...

คดี 'เหมืองทองอัครา' WIN-WIN หลังเจรจาพบทางออกร่วมกัน!

ตามมาตรา 44 ระงับตั้งแต่กระบวนการผลิต การต่อใบอนุญาตประกอบโลหกรรมแร่ทองคำ การสำรวจ การต่ออายุประทานบัตรเหมืองแร่ทองคำ จน ...

เหมืองเเร่ทองคำ จ.เลย:เปิดต้นทุนชีวิต …

WHO ชี้ว่า เหมืองเป็นกระบวนการอุตสาหกรรมหลักในบรรดากิจกรรมของมนุษย์ที่ก่อให้เกิดการปนเปื้อนของสารหนูในอากาศ น้ำ และดิน โดยจะพบได้ทั่วไปใน ...

5 เหมืองทองคำที่สำคัญของโลก

5. เหมืองคอร์เตซ (Cortez) เป็นหนึ่งในเหมืองทองของ Barrick Gold ตั้งอยู่ในรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา เหมือง Cortez ผลิตทองคำได้ 1.059 ล้านออนซ์ในปี 2559 ...

เหมืองทองอัครา : เปิดเหมืองทองคำชาตรีอีกครั้ง …

27 มีนาคม 2023. เหมืองทองคำชาตรีที่ดำเนินกิจการโดยบริษัท อัครา รีซอร์สเซส ...

หุ้นเหมืองทอง...น่าลงทุนหรือไม่

การลงทุนในหุ้นเหมืองทองคำนั้นต่างจากการลงทุนในทองคำแท่ง เพราะเป็นธุรกิจที่สามารถเติบโตหรือล้มละลายลงได้ ผู้สนใจลงทุนในหุ้นเหมืองทอง ...

เหมืองทองนรกแห่ง Serra Pelada

การทำเหมืองต้องถูกทิ้งร้างเมื่อหลุมถูกน้ำท่วมทำให้ไม่สามารถสำรวจเพิ่มเติมได้ การสำรวจทางธรณีวิทยาคาดว่าอาจมีทองคำ 20 ...

สืบสวนความจริง : ริบคืนสปก. แผ่นดินทองคำ

คำถามคือเกิดอะไรขึ้นกับ แผ่นดินทองคำของชาติไทย ซึ่งควรจะตกอยู่ใต้สิทธิตามกฎหมาย พ.ร.บ. แร่ แต่ถูก บริษัทเหมืองทองคำ ข้าม ...

แลนด์สไลด์ คดีเหมืองทองคำ | สืบสวนความจริง | 08 เม.ย. 66

แลนด์สไลด์ คดีเหมืองทองคำ. คดีเหมืองทองคำ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI …

หลังรวยไป 7 หมื่นล้าน ทองในลาวเริ่มเหือดอีก 3 …

ต้นปี 2557 เหมืองเซโปน โดยบริษัทเหมืองเอ็มเอ็มจีล้านช้าง จำกัด (MMG Lane Xang Mining Ltd) ประกาศปลดคนงานชาวลาว จำนวน 360 คน นักวิชาการชาวต่างชาติอีก …

[วิเคราะห์บอลจริงจัง] เรื่องราว "เหมืองทองคำ" …

เรื่องราว "เหมืองทองคำ" ที่สั่นสะเทือนรัฐบาลไทย อยู่ ณ เวลานี้ มีเรื่องราวเป็นอย่างไรกันแน่ ทำไมรัฐบาลอาจต้องควักเงินสูงกว่า 2 หมื่นล้านบาท ...

บทเรียนจากการทำเหมืองทองคำในประเทศเปรู

ทุกวันนี้ชาวเปรูที่ยากจนและไร้การศึกษาเวลาหางานดีๆ ทำไม่ได้ และต้องการจะหลุดพ้นจากความลำบาก พวกเขามักเดินทางไปทำงาน ...

การทำเหมืองแร่

การทำเหมืองแร่ คือการสกัดเอา แร่ ที่มีค่า หรือ วัสดุทาง ธรณีวิทยา อื่นๆ จากใต้ผืนแผ่นดิน ปกติขุดที่ตัวแหล่งแร่หรือ สายแร่ ...