ติดต่อเรา

ในโรงสีลูกเปล่าสิ้นเปลืองพลังงานมากขึ้นหรือเต็มไปทำไม

พลังงานแสงอาทิตย์

ระบบระบายอากาศ | เครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์จากแอลจี | HVAC | LG …

erv นำเสนอเทคโนโลยีประหยัดพลังงานมากมาย ตัวแลกเปลี่ยนความร้อนช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่าการระบายอากาศตามธรรมชาติถึง 24% ...

เปิดแอร์กี่องศาประหยัดที่สุด? ค่าไฟไม่บานปลายช่วงสิ้นเดือน | LG Thailand

เป็นหนึ่งในคำถามที่หลายคนสงสัย เบื้องต้นมีคำแนะนำว่าไม่ควรปรับอุณหภูมิของแอร์ให้ต่ำกว่า 25 องศาเซลเซียส นั่นแสดงว่า ...

แกะปมเปลืองไฟ-ผลาญพลังงานของบิตคอยน์ …

ย้อนไปเมื่อเดือนเมษายน 2021 ชาวโลกตื่นเต้นไม่น้อยเมื่อมีข่าวว่าบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งควักเงินซื้อโรงไฟฟ้าเก่าในนิวยอร์กมาปรับปรุงใหม่เพื่อ ...

โลกของเราสว่างไปแล้วหรือเปล่า …

Skyglow – การที่แสงบนพื้นโลกส่องหรือสะท้อนขึ้นไปในชั้นบรรยากาศและอนุภาคแขวนลอยจนเหมือนเป็นแสงเรืองปกคลุมไปทั่วบริเวณ 3.

พลังงานทดแทน | Other Quiz

50 Questions Show answers. Q. ประเภทของพลังงานทดแทนที่นำมาใช้ประโยชน์ได้มีอะไรบ้าง. Q. พลังงานน้ำที่นำมาใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้าจากเขื่อน ...

สีของพลุที่ต่างกันเกิดจากอะไร

สีเขียว – โลหะแบเรียม (Ba) พลุดอกไม้ไฟสีเขียวส่วนใหญ่ทำมาจากแบเรียมไนเตรทซึ่งเป็นพิษต่อการสูดดมดังนั้นสารนี้จึงไม่นิยม ...

การละลาย (Solubility)

ความสามารถในการละลายของน้ำ. น้ำเป็นตัวทำละลายที่ดีมาก น้ำสามารถละลายสารเกือบทุกชนิดได้ จึงไม่น่าแปลกใจว่าน้ำทะเลหรือของเหลวอื่น ๆ ใน ...

31 ข้อคิดเรียกเงิน จากคุณพ่อรวย #พ่อรวยสอนลูก …

ต้อนรับวันพ่อด้วยข้อคิดสุดคลาสสิกจากโรเบิร์ต คิโยซากิ ผู้เขียนหนังสือ "พ่อรวยสอนลูก" มาทบทวนบทเรียนเหล่านี้ให้คุณพ่อชื่นใจกัน!

ระบบลีน (LEAN) กำจัด 7 waste ในการผลิตเพื่อลดต้นทุนและเพื่อกำไรที่มาก

ระบบลีน (LEAN) กำจัด 7 waste ในการผลิตเพื่อลดต้นทุนและเพื่อกำไรที่มากขึ้นของผู้ประกอบการโรงงานระบบลีน (LEAN) เป็นระบบที่เหมาะสำหรับการประกอบการ ...

"รุ่งชัยกิจ" โรงสีข้าวท้องถิ่นยุคใหม่ …

บ.โมลีคิว (ประเทศไทย) จำกัด จับมือ บ.เอเซนเทค(ประเทศไทย) จำกัด และกลุ่มธุรกิจร่วมทุนคิวบิทพอยท์ พัฒนาและผลิต 'QBic' ตู้ธุรกรรม ...

พลังงานคืออะไร มีประเภทอะไรบ้าง | Modern Manufacturing

พลังงานที่ชาวโลกเราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ ถูกแปรรูปจากต้นกำเนิดหลากหลายประเภท ซึ่งเราอาจจัดกลุ่มประเภทของแหล่งพลังงาน ...

ตัวเหนี่ยวนำ

ตัวเหนี่ยวนำทั่วไป สัญลักษณ์แทนตัวเหนี่ยวนำ. ตัวเหนี่ยวนำ (อังกฤษ: Inductor) บางครั้งถูกเรียกว่าคอยล์หรือรีแอคเตอร์(อังกฤษ: coil หรือ reactor)เป็นชิ้นส่วน ...

ขับรถอย่างไร ให้ "ประหยัดน้ำมัน"

การจะเดินทางในประเทศไทยให้สะดวกที่สุด ยังไง ๆ ก็ต้องมีรถยนต์เป็นของตัวเองสักคัน เพราะจะ "ขับรถ" ไปไหนก็ได้ แต่ว่ารถคันหนึ่งก็ไม่ใช่ถูก ๆ จะ ...

พลังงานจลน์ | Science Quiz

สมชายขว้างลูกบอลขึ้นไปในแนวดิ่ง เมื่อลูกบอลเคลื่อนทีไปจนถึงจุดสูงสุด และตกลงสู่พื้นดิน ขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงพลังงาน ...

เส้นทางสู่พลังงานสีเขียว ตอน พลังงานหมุนเวียน VS …

พลังงานสิ้นเปลือง. ไม่ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของวัน, สภาพอากาศหรือฤดูกาลก็ได้พลังงานต่อเนื่อง. นำมาผลิตไฟฟ้าได้ในราคาถูกและ ...

3.คลื่น

3.1 คลื่นกล. คลื่น (Wave) เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดจากการรบกวนแหล่งกำเนิด หรือตัวกลาง การสั่นสะเทือนทำให้มีการแผ่หรือถ่ายโอน ...

บทนำเกี่ยวกับการกัดลูก ‍

ในโรงสีลูก ขนาดของอนุภาคจะเปลี่ยนแปลงตามแรงกระแทกและการสึกหรอ ... มีขนาดใหญ่กว่าจะทำให้การผลิตช้าลงและใช้พลังงานมากขึ้น ...

FIT Auto

วันนี้ Mr. FIT จะมาบอกถึงสาเหตุรวมไปถึงเทคนิคที่ทำได้ง่ายๆ ให้เราได้ขับรถแบบเซฟเงินในกระเป๋าได้! ประหยัดน้ำมันด้วย! สาเหตุ ...

วิธีคำนวณค่าไฟฟ้า เปิดไฟ 1 ชั่วโมง …

อย่าพรมน้ำจนแฉะเวลารีดผ้า เพราะเตารีดจะต้องใช้ความร้อนมากขึ้น. อย่าเสียบปลั๊กหม้อหุงข้างทิ้งไว้ เพราะระบบอุ่นจะทำงาน ...

พลังงานสะอาด พลังงานทดแทนแห่งอนาคต …

เจาะลึกเรื่อง "พลังงานสะอาด" พลังงานสำคัญที่จะมาเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น …

แบตเตอรี่และประสิทธิภาพการทำงานของ iPhone

iPhone เครื่องนี้มีปัญหาในการปิดเครื่องโดยไม่คาดคิดเนื่องจากแบตเตอรี่ไม่สามารถส่งมอบพลังงานสูงสุดที่จำเป็นได้ จึงมีการ ...

แบบฝึกหัด การออกแบบและเทคโนโลยี 1 (ม.4) | Quizizz

1 pt. "ในปัจจุบันมีการสร้าง และพัฒนารถไฟฟ้า เพื่อใช้ทดแทนรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานเชื้อเพลิงที่กำลังจะหมดไป รถไฟฟ้า ...

การประหยัดพลังงาน

การประหยัดพลังงานในบ้าน 1. ออกแบบบ้านและหันทิศทางของบ้านให้เหมาะสมเลือกซื้อบ้านหรือออกแบบบ้านที่มีลักษณะโปร่ง

แบบจำลองอะตอม

Thomson เสนอแบบจำลองอะตอมว่า "อะตอมมีลักษณะเป็นทรงกลมประกอบด้วยอนุภาคโปรตรอนที่มีประจุบวกและอิเล็กตรอนที่มีประจุลบกระจายอยู่ทั่วไปอย่าง ...

เท้าแบน ลูกเป็นหรือเปล่า? | โรงพยาบาลศิริราช …

เท้าแบน (pes planus หรือ flat foot) คืออะไร . เป็นภาวะที่ไม่มีอุ้งเท้า สำหรับการวินิจฉัยจะมีการตรวจร่างกายและการพิมพ์รอยเท้า ซึ่งเท้าแบนแบ่งได้เป็น 2 ชนิด ...

เอาไงดี "รถ EV" หรือ "รถแบบอื่นที่ไม่ใช่ EV"? 10 คำถาม …

มองไปตลาดตอนนี้ อาจยังมีตัวเลือกรถ EV ไม่มาก หรือบางทีบางรุ่นราคาอาจยังไม่โดนใจ แต่ในตลาดรถยนต์ตอนนี้ กระแสรถ EV ในหลายๆ ...

10 วิธีแก้วิกฤตโลกร้อนด้วยตัวเรา | สหประชาชาติใน ประเทศไทย

10 วิธีแก้วิกฤตโลกร้อนด้วยตัวเรา. เพื่อรักษาสภาพภูมิอากาศให้ยังคงเอื้อต่อการดำรงชีวิต การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิจะต้อง ...

Industrial E-Magazine

การปรับปรุงการเพิ่มผลผลิต เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันอย่างยั่งยืนนั้น องค์กรนั้น ๆ จำเป็นต้องคำนึงถึงองค์ ...

แสงและการมองเห็น

แสง คือพลังงานรูปหนึ่งที่ไม่มีตัวตน แต่สามารถทำงานได้ แสงช่วยให้เรามองเห็นสิ่งต่าง ๆ แหล่งกำเนิดแสง ได้แก่ 1. ดวงอาทิตย์ เป็นแหล่งกำเนิดแสง ...

การเพิ่มความสามารถในอุตสาหกรรมการผลิต

ERP (Enterprise Resource Planning) คือ ซอฟแวร์สำหรับการวางแผนทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กรโดยรวม โดยใช้ฐานข้อมูลร่วมกัน(Common Database) เพื่อให้เกิดการใช้ ...

พลังงานนิวเคลียร์

พลังงานนิวเคลียร์ที่เกิดจากการเร่งอนุภาคที่มีประจุโดย เครื่องเร่งอนุภาค เช่น อิเล็กตรอน โปรตอน ดิวทีรอน และอัลฟา เป็นต้น ...

ภาชนะกรีนจากแกลบเหลือทิ้ง รักษ์โลก …

โจทย์ที่ 2 : แกลบ. เมื่อได้โจทย์ใหม่ให้หา "วัสดุธรรมชาติที่เหลือทิ้ง มีตลอด มีจำนวนมาก และหาได้ในประเทศไทย" SONITE ใช้เวลาขบคิด ...

คำนวณแคลอรี่อย่างไรให้เหมาะสมและดีต่อสุขภาพ | POBPAD

ผู้บริโภคที่ต้องการคำนวณจำนวนแคลอรี่ที่ได้รับในแต่ละวันด้วยตัวเอง สามารถทำได้โดยสังเกตปริมาณของ. สารอาหารต่าง ๆ ที่ ...

อะตอม

An atom is the smallest unit quantity of an element that is capable of existence whether alone or in chemical combination with other atoms of the same or other elements. ↑ Haubold, Hans; Mathai, A.M. (1998). . Structure of the Universe แหล่งเดิม. ↑ Harrison (2003:123–139). ↑ Siegfried (2002:42–55).

ข้อสอบกลางภาคเรื่องงานและพลังงาน | Physics Quiz

เมื่อขว้างวัตถุขึ้นไปในแนวดิ่ง เมื่อถึงจุดสูงสุด ข้อใดกล่าวถูกต้อง ... ขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงพลังงานของลูกบอลที่สมชาย ...