ติดต่อเรา

ใจทองในแอฟริกาใต้

มาตรการและผลกระทบด้านเศรษฐกิจแอฟริกาใต้ใน…

รัฐบาลแอฟริกาใต้ปรับลดระดับมาตรการ Lockdown ของแอฟริกาใต้เป็นระดับ 2 จากระดับสูงสุด 5ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. 2563 ซึ่งส่งผลกระทบให้ภาคธุรกิจแอฟริกาใต้ ...

สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดใน ใจกลางเมืองเคปทาวน์, แอฟริกาใต้

สถานที่ท่องเที่ยวใน ใจกลางเมืองเคปทาวน์: อ่านรีวิวและดูรูปภาพสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมใน ใจกลางเมืองเคปทาวน์, แอฟริกาใต้ บน Tripadvisor

วิคตอเรียแอนด์ อัลเฟรด วอเตอร์ฟร้อนท์ (ใจกลางเมืองเคปทาวน์, แอฟริกาใต้ …

วิคตอเรียแอนด์ อัลเฟรด วอเตอร์ฟร้อนท์, ใจกลางเมืองเคปทาวน์: ดูรีวิว, บทความ, และภาพถ่ายของวิคตอเรียแอนด์ อัลเฟรด วอเตอร์ฟร้อนท์, ในบรรดา ...

Castle of Good Hope (ใจกลางเมืองเคปทาวน์, แอฟริกาใต้)

Castle of Good Hope, ใจกลางเมืองเคปทาวน์: ดูรีวิว, บทความ, และภาพถ่ายของCastle of Good Hope, ในบรรดาสถานที่น่าสนใจใน ใจกลางเมืองเคปทาวน์, แอฟริกาใต้ บน Tripadvisor

15 จุดสุดสวยในแอฟริกาใต้ ไปท่องซาฟารีให้จุใจ…

15 จุดสุดสวยในแอฟริกาใต้ ไปท่องซาฟารีให้จุใจแบบไม่ต้องง้อวีซ่ากัน! ... โกลเด้นท์ไมล์ เนื่องจากเม็ดทรายสีน้ำตาลทองของหาดนี้ ...

มะปราง อลิสา เผยฟางเส้นสุดท้าย ตัดสินใจเลิก โอบ รัก 7 …

ยอดดับพุ่ง 73 ราย เหตุไฟไหม้อาคาร 5 ชั้น ในแอฟริกาใต้ 'อนุทิน' ไฟเขียว อปท. จัดซื้อวัคซีนไข้หวัดใหญ่ได้เอง เริ่มปีงบประมาณ 67

น่าไปกับ 7 ที่เที่ยวแอฟริกาใต้ ต้องผจญภัยสักครั้ง

มาเที่ยวแอฟริกาใต้ทั้งที ก็ต้องไปเที่ยวชม "ภูเขารูปโต๊ะ" (Table Mountain) กันสักครั้ง จะตั้งอยู่ทางทิศใต้ในเมืองเคปทาวน์ มีความสูง ...

ธุรกิจเหมืองทองคำแอฟริกาใต้บูมรับราคาพุ่งแต่เอกชนวิตก…

ราคาทองคำที่ถีบตัวสูงขึ้นในช่วงนี้ เนื่องจากค่าเงิน ...

ทวีปแอฟริกา

ทวีปแอฟริกาเป็นทวีปที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก มี ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เป็นพรมแดนระหว่างทวีปยุโรปทางตอนเหนือ และมี ...

6 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในแอฟริกาใต้ South Africa

โจฮันเนสเบิร์ก เมืองที่ใหญที่สุดในประเทศแอฟริกาใต้ ตั้งอยู่ในจังหวัดกัวเต็ง (Gauteng) ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1889 หลังมีการค้นพบทอง ...

SWOT แอฟริกาใต้

จุดแข็ง (Strength) - แอฟริกาใต้เป็นประเทศผู้ผลิตสินค้าเกษตรหลักของโลก ผลผลิตที่ได้แต่ละปีค่อนข้างเพียงพอสำหรับการบริโภค ...

12 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในแอฟริกาใต้

เนลสัน แมนเดลา

เนลสัน โรลีลาลา แมนเดลา ( คอซา: Nelson Rolihlahla Mandela, [xoˈliɬaɬa manˈdeːla]) เกิดวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2461 ที่ดินแดนปกครองตนเองทรานสไก ประเทศแอฟริกาใต้ [1 ...

เปิด 'มุมดีๆ' ของประเทศแอฟริกาใต้

CITY. เปิด 'มุมดีๆ' ของประเทศแอฟริกาใต้. 3,015. August 6, 2020. ในอดีต 'แอฟริกาใต้' เคยเป็นประเทศที่มีความเหลื่อมล้ำของประชากร การแบ่งแยกชน ...

ทำความรู้จักสหภาพแอฟริกา: เรื่องจริงหรือเพียงอุดมคติ?

ผู้นำชาติในแอฟริกาถ่ายรูปร่วมกันในการประชุมเพื่อก่อตั้งองค์กรแอฟริกาสามัคคี (oau) ค.ศ.1963 [จูเลียส เญเรเร (แถวบน คนที่ 3 จากซ้าย), ควาเม เอนกรูมา ...

แอฟริกาใต้ (ภูมิภาค)

แอฟริกาใต้ เป็น ภูมิภาค ใน ทวีปแอฟริกา ที่ประกอบไปด้วย ทะเลทราย และ ทุ่งหญ้าสะวันนา ประกอบไปด้วยฝั่งทะเลและภูเขาสูงประเทศ ...

ลงทุนบิทคอยน์

หญิงไทยวัย 40 ปี ร่วมลงทุนซื้อบิทคอยน์ผ่านการแนะนำจาก ...

อ่านแอฟริกา กับ ลลิตา หาญวงษ์

อย่าปะปน facts กับ truth. วรากรณ์ สามโกเศศ เขียนถึงความต่างระหว่าง 'Fact' กับ 'Truth' ซึ่งแฝงอยู่ในแทบทุกเรื่องของชีวิต ตั้งแต่ฉลากสินค้า GDP ไปจนถึง 'การเป็นคน ...

แอฟริกาใต้ระทึก! ระเบิดดังสนั่น "ถนนแยกแตกยับ" …

One of the busiest roads in Johannesburg has been severely damaged after a suspected explosion from an underground gas pipeline. REUTERS/Shafiek Tassiem. แอฟริกาใต้ระทึก! – People watch the damage after a suspected gas explosion injured people and caused significant damage in the central business district of ...

รู้จัก Apartheid …

ในวันที่ยังอ่อนต่อแอฟริกา ในวันที่แอฟริกายังเหมือนเป็นคนแปลกหน้า ผลงานของ ชาร์ลส์ เซกาโน (Charles Sekano) ศิลปินชาวแอฟริกาใต้ที่หนีภัยการเมืองของ ...

แอนทิโลป

แอนทิโลป ( อังกฤษ: antelope, /ˈæn (t)əˌloʊp/, แอนทะโลพ) เป็น สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม จำพวกหนึ่ง มีหลาย ชนิด ในหลาย สกุล ใน อันดับสัตว์กีบคู่ ใน ...

คนงานเกือบพันคนติดในเหมืองทองแอฟริกาใต้

โฆษกของบริษัทเหมืองทอง Sibanye ในเมืองเธอนิสเซน จังหวัดฟรีสเตท ในประเทศแอฟริกาใต้แจ้งว่า เกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง เป็นเห็นให้ ...

ยายวัย 71 หัวใจวายดับสลด สะเทือนใจถูกบังคับให้ทนดูหลาน 3 …

ทั้งนี้ แอฟริกาใต้จัดเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการฆาตกรรมผู้หญิงสูงสุดในโลก โดยพบว่าในปี 2562 มีผู้หญิงกว่า 2,700 คนและเด็ก ...

ที่เที่ยวใน แอฟริกา: ทำอะไรดี เที่ยวไหนดี | เอ็กซ์พีเดีย

มัสยิดคูตูเบียร์. ตลาด Jemaa el-Fnaa. ดูที่เที่ยว ค้นหาโรงแรม. ใน "นครเขียวชอุ่มท่ามกลางแสงอาทิตย์" คุณจะได้สัมผัสการท่องเที่ยวแบบ ...

สูงเป็นประวัติการณ์

แอ่งที่ราบวิตวอเตอร์สแรนด์ (Witwatersrand Basin) ในแอฟริกาใต้เป็นแหล่งแร่ทองคำ ...

เที่ยวแอฟริกาใต้ 10 ที่เที่ยวต้องไป …

แอฟริกาเป็นหนึ่งในประเทศที่สวยงามและเต็มไปด้วยความหลากหลาย พื้นที่ของประเทศแอฟริกาใต้ใหญ่พอๆกับพื้นที่ของประเทศฝรั่งเศสและสเปนมารวมกัน …

เอ็นจีโอใจป้ำ ทุ่มซื้อฟาร์มแรดใหญ่สุดในโลกที่แอฟริกาใต้

องค์กรอิสระ (เอ็นจีโอ) "แอฟริกัน พาร์คส์" ซื้อฟาร์มเลี้ยงแรดขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีแรดอยู่อาศัย 2,000 ตัว …

แผนยุทธศาสตร์ 20 ปี 'แอฟริกาใต้' …

Big Data จะเข้ามามีบทบาทในแอฟริกาใต้. นอกจากพยายามผลักดันด้านดาราศาสตร์ แอฟริกาใต้ยังลงทุนไปกับโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับการใช้ฐาน ...

15 จุดสุดสวยในแอฟริกาใต้ …

Traveloka TH 24 Jun 2021 - 2 min read 15 จุดสุดสวยในแอฟริกาใต้ ไปท่องซาฟารีให้จุใจแบบไม่ต้องง้อวีซ่ากัน!

แอฟริกาใต้ระทึก! ระเบิดดังสนั่น "ถนนแยกแตกยับ" …

แอฟริกาใต้ระทึก! ... หลักในย่านใจกลางเมืองพังแตกเป็นทางยาว มีรถยนต์ ...

ฝันหวานขุดทองกาน่า เจอขุมนรก หมดตัวกลับมา

เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ - กาน่าแหล่งผลิตทองคำรายใหญ่อันดับ 2 ของกาฬทวีป รองจากแอฟริกาใต้ มีผู้คนมากมายในเมืองซั่งหลิน เขตปกครองตนเองชนชาติ ...

ปล้นชัดๆ "แอฟริกาใต้" ขอแข่งใหม่ โวยผู้ตัดสินแจกจุดโทษ …

แอฟริกาใต้ ขอแข่งใหม่กับ กานา เหตุข้องใจผู้ตัดสิน โดย ... แอฟริกาใต้ ก็เคยโดนคำสั่งให้แข่งใหม่ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซน ...

สาธารณรัฐแอฟริกาใต้

แอฟริกาใต้เป็นประเทศที่มีความสำคัญที่สุดประเทศหนึ่งสำหรับไทยในทวีปแอฟริกา โดยเป็นหุ้นส่วนหลักทางยุทธศาสตร์ของไทยทั้ง ...

สงครามโบเออร์ในแอฟริกาใต้ (พ.ศ. 2442-2545)

สงครามโบเออร์ (พ.ศ. 2442-2545) เป็นการต่อสู้ระหว่างชาวอังกฤษและชาวบัวร์ (ผู้ตั้งถิ่นฐานชาวดัตช์) ในแอฟริกาใต้ ชาวบัวร์มีจำนวนมากกว่าอย่างมาก

แหล่งแร่ทองคำใหม่ๆในทวีปแอฟริกา

ทวีปแอฟริกา มีแร่ทองคำมากเป็นอันดับสองรองลงมาจากทวีปอเมริกาเหนือ โดยมีปริมาณแร่ทองคำประมาณ 841.7 ล้านออนซ์ จากแหล่งแร่ ...

คาราคัล

ในแอฟริกาใต้ คาราคัลอยู่ในป่าดิบและป่าบนเขาสูงทางใต้ของจังหวัดเคป ในเอธิโอเปีย คาราคัลพบได้สูงถึง 2,500 เมตร ...

อยากท่องเที่ยวแบบซาฟารีใน "แอฟริกาใต้" …

ถ้าเอ่ยถึงประเทศแอฟริกาใต้ (South Africa) แล้ว หนึ่งในสิ่งที่หลายคนย่อมนึกถึงอย่างแน่นอนก็คือการท่องเที่ยวแบบซาฟารี ซึ่งก็คือการชมเหล่าสัตว์ใหญ่ ...

สายรุ้งที่ฉันฝันหา: ขบวนการนักศึกษา Rhodes Must Fall ที่แอฟริกาใต้

ในช่วงประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของแอฟริกาใต้ ขบวนการเคลื่อนไหวของนักศึกษามีบทบาทสำคัญในการต่อต้านการปกครองแบบแบ่งแยกสี ...

สถานทูตไทยเตือนคนไทยที่หวังจะไปขุดทองที่แอฟริกาใต้…

ข้อพึงระวังสำหรับคนไทยที่จะเดินทางไปทำงานที่แอฟริกาใต้. 1. หากได้รับการติดต่อให้ไปทำงานที่ร้านอาหาร ร้านนวดแผนไทย หรือ ...

รักยิ่งใหญ่ใช่เงินทอง! หนุ่มแอฟริกาใต้ขอสาวแต่งงานใน…

หนุ่มแอฟริกาใต้ขอสาวแต่งงานในเคเอฟซี ดังจนกลายเป็นคู่รักแห่งชาติ. รักยิ่งใหญ่ใช่เงินทอง! หนุ่มแอฟริกาใต้ขอสาวแต่งงานใน ...