ติดต่อเรา

สถานที่ในอินเดียซึ่งเป็นที่ตั้งของเหมืองเหล็ก

Incredible India : โลก 2 ใบใน "เดลี" ประตูสู่แดนอัศจรรย์/ปิ่น …

เผยแพร่: 20 พ.ค. 2562 18:11 ปรับปรุง: 22 พ.ค. 2562 00:20 โดย: ปิ่น บุตรี. โดย : ปิ่น บุตรี (pinn109@hotmail) "Incredible India" เป็นแคมเปญชวนเที่ยว …

"เหมืองทองคำโต๊ะโมะ" เหมืองเก่าร้อยปี ต้นตระกูล …

อนุตร ทองบัว อดีตศึกษาธิการอำเภอสุคิริน ในช่วงนั้นมีฐานะเป็นกิ่งอำเภอปาโจ ได้บอกเล่าเรื่องราวของเหมืองทองโต๊ะโมะไว้ในบทความเรื่อง "ของ ...

10 สถานที่ทำงานที่ดีที่สุดในอินเดีย

กำลังมองหาสถานที่ทำงานในอินเดีย? ถ้าอย่างนั้นไม่ต้องไปหาที่ไหนแล้ว ไปที่ Adotrip เพื่อตรวจสอบจุดหมายปลายทางเหล่านี้ซึ่งคุณสามารถทำงานและ ...

ประวัติศาสตร์จีน

หลังจากสิ้นยุคของพระนางบูเช็กเทียนแล้ว ราชวงศ์ถังก็กลับคืนมาสู่คนในสกุลหลี่อีกครั้ง แต่ก็เป็นการเสื่อมถอยลง เนื่องจาก ...

ทวีปอเมริกาใต้

ในปี พ.ศ. 2042 คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส เดินทางด้วยเรือมายังรอยต่อของอเมริกากลางและอเมริกาใต้ ซึ่งชื่อของเขาก็เป็นที่มาของ ...

ประเทศกรีซ

กรีซเป็นประเทศต้นกำเนิดของกีฬาโอลิมปิก โดยมีหลักฐานในบันทึกครั้งแรกเมื่อ 776 ปีก่อนคริสตกาล ซึ่งจัดขึ้นที่ โอลิมเปีย และ ...

15 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมใน Rio de Janeiro และ Easy …

ใกล้สถานีรถไฟ Corcovado คือ Largo do Boticárioซึ่งเป็นหนึ่งในสี่เหลี่ยมที่งดงามที่สุดของริโอล้อมรอบด้วยบ้านสไตล์โคโลเนียล จากศาลาเจดีย์ที่ Morro da Vista Chinesa, อยู่ ...

ประเทศอินโดนีเซีย

โดยศาสนาฮินดูมีผู้นับถือเป็นหลักบนเกาะบาหลี คิดเป็นราว 84% ของประชากรทั้งหมด นับถือศาสนาฮินดูแบบบาหลี อันต่างจากศาสนา ...

20 ที่เที่ยวอินเดีย 2023 เที่ยวอินเดีย สุดยอดแห่งปี …

20 ที่เที่ยวอินเดีย 2023 เที่ยวอินเดีย สุดยอดแห่งปี [สิงหาคม 2023] สวัสดีค่า ชาวนักเที่ยวตะลุยทัวร์ทั่วดินแดนโลก ในวันนี้ชาวแก๊ง ...

10 สถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่ใน "อินเดีย" …

อาณาจักรฟูนาน

อาณาจักรฟูนัน [7] เป็นรัฐที่รุ่งเรืองอยู่ระหว่างคริสต์ศตวรรษที่ 1 – 6 ที่ตั้งของรัฐอยู่ บริเวณลุ่ม แม่น้ำโขงตอนล่าง ปัจจุบัน ...

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับอินเดีย

ระบอบการปกครอง ของ อินเดีย สาธารณรัฐ (Federal Republic) อำนาจการปกครองแบ่งเป็น ๒๘ รัฐ และดินแดนสหภาพ (Union Territories) อีก ๗ เขต แยกศาสนาออกจากการเมือง (secular state) โดยมี ...

ประตูอินเดีย เดลี

ประตูอินเดียรวมอยู่ใน IIWGC ซึ่งเป็นคณะกรรมาธิการหลุมฝังศพของจักรวรรดิสงคราม ก่อนหน้านี้เคยเป็นหลุมฝังศพสงครามและเป็น ...

อินเดีย ท่องเที่ยวอินเดีย 9 สถานที่ ที่ไม่ควรพลาด

เรียกได้ว่าใครที่ต้องการศึกษาอารยธรรมเก่าแก่ของชาวอินเดีย ไม่ควรพลาดการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เด็ดขาด. 6. พักผ่อนริม ...

40 ที่เที่ยวภาคอีสาน 2023 เสน่ห์บ้านเฮา กับ [กันยายน 2023]

เป็นปราสาทหิน บริเวณหน้าบันปราสาทพระธาตุนารายณ์เจงเวง จะเป็นภาพสลักศิวะนาฏราช สะท้อนให้เห็นความเชื่อของการนับถือศาสนา ...

รวมที่เที่ยวอินเดียในดวงใจ ถ้าอยากไปต้องรู้อะไรบ้าง

แนะนำเมืองสวยน่าเที่ยวในอินเดีย. ... ยังเป็นที่ตั้งของ "สารนาถ" ซึ่งก็คือป่าอิสิปตนมฤคทายวัน สังเวชนียสถานแห่งที่ 3 ที่ ...

ประเทศแคนาดา

สังคมของแคนาดาเป็นสังคมที่มีส่วนผสมของชนชาติต่าง ๆ มากมาย โดยชนชาติที่อพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐานมากที่สุด ระหว่าง พ.ศ. 2534 - 2543 ...

สู่สุวรรณภูมิ

คาบสมุทรสยาม-มลายูเป็นส่วนหนึ่งของผืนแผ่นดินใหญ่ในภูมิภาคที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปเอเชีย นอกเหนือจากนี้คือภาคพื้นสมุทรที่ ...

15 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวในอินเดีย India

เที่ยวป้อมปราการแอมเบอร์ (Amber Fort), เมืองชัยปุระ (Jaipur) ป้อมปราการแอมเบอร์ หรือป้อมอาเมร์ (Amer Fort) ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่อง ...

เมโสโปเตเมีย

เมโสโปเตเมีย. เมโสโปเตเมีย ( อังกฤษ: Mesopotamia; กรีกโบราณ: Μεσοποταμία, อักษรโรมัน: Mesopotamíā, เมโซโปตามีอา) เป็นคำกรีกโบราณ ตามรูปศัพท์แปลว่า ...

เที่ยวเซอร์เบีย กับ 10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม …

7.พริซเซ่น (Prizren) พริซเซ่นเคยเป็นเมืองหลวงในช่วงยุคกลางของประเทศ และปัจจุบันได้เป็นส่วนหนึ่งของคอซอวอ (Kosova) ซึ่งเซอร์เบียมอง ...

55 ที่เที่ยวสวยที่สุดในไทย ชาตินี้ต้องไป ให้ได้สักครั้ง!

ที่เที่ยว สวยที่สุดใน ไทย มีที่ไหนบ้างมาเช็คลิสต์กัน. 1. วัดพระเเก้ว กรุงเทพฯ. วัดคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย และกรุง ...

สิ่งแวดล้อมทางกายภาพกับกิจกรรมทางเศษฐกิจ

ข้อใดเป็นเหตุผลที่ทำให้ข้าวเป็นพืชเศรษฐกิจของทวีปเอเชีย. answer choices. ตลาดโลกนิยมข้าวของเอเชียเพราะมีคุณภาพดี. ลักษณะของดิน ...

เวสาลี

วิกรมศิลา. ด. ค. ก. เวสาลี หรือ ไวศาลี ( อังกฤษ: Vaishali) คือเมืองโบราณในสมัย พุทธกาล มีความสำคัญในฐานะที่เป็นเมืองหลวงของคณะเจ้าลิจ ...

ทวารวดี

ทวารวดี. ทวารวดี เป็นคำ ภาษาสันสกฤต เกิดขึ้นครั้งแรกใน พ.ศ. 2427 โดยนายแซมมวล บีล ( อังกฤษ: Beel) ได้แปลงมาจากคำว่า โตโลโปตี้ ...

อุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าของอินเดีย (Iron & Steel …

อินเดียเป็นประเทศ 1 ใน 5 ของโลกที่มีอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าใหญ่ที่สุด โดยอุตสาหกรรมนี้คิดเป็น 2% ของ GDP ของประเทศและสามารถสร้างงานได้กว่า 2 ...

สังเวชนียสถาน

ที่ตั้ง. ลุมพินีวันเป็นพุทธสังเวชนียสถานที่สำคัญ 1 ใน 4 สังเวชนียสถานของชาวพุทธ เป็นสถานที่ประสูติของเจ้าชายสิทธัตถะ ผู้ซึ่งต่อมาตรัสรู้ ...

อาครา

อาครา ( ฮินดี: आगरा, Āgrā; อูรดู: آگرہ, อังกฤษ: Agra) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริม แม่น้ำยมุนา ใน รัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของ ประเทศอินเดีย ...

10 เมืองท่องเที่ยวของอินเดีย

เมืองเอกร้าหรืออักรา. อดีตเมืองหลวงสำคัญในยุคศตวรรษที่ 16 ซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งของแม่ยมนา เมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็น ...

100 สถานที่สวยที่สุดในโลก อะเมซซิ่ง สวยตะลึง …

มีสถานที่ในโลกอีกมากมายที่เรายังไม่เคยเห็น และ 100 สถานที่สวยที่สุดในโลก ที่เราได้รวบรวมไว้นี้ …

เหมืองเหล็กและโรงหลอมฮาชิโนะ | VISIT IWATE

เหมืองเหล็กและโรงหลอมฮาชิโนะเป็นทั้งเหมืองสำหรับขุดแร่เหล็กและสถานที่ผลิตเหล็กกล้าซึ่งประกอบด้วยส่วนที่เหลือของถนน ...

ประเทศคาซัคสถาน

ภูมิลักษณ์ในภาคเหนือของคาซัคสถาน. ด้วยพื้นที่ 2.7 ล้านตารางกิโลเมตร (1.56 ล้านตารางไมล์) คาซัคสถานจึงเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุด ...

เสาหินโบราณในประวัติศาสตร์

Ashoka Pillar. เสาอโศก เป็นเสาหินโบราณที่สร้างโดยพระเจ้าอโศกมหาราช พระมหาจักรพรรดิแห่งราชวงศ์เมารยะ ที่ปกครองอนุทวีปอินเดียใน ...