ติดต่อเรา

เว็บไซต์ที่สนับสนุนการขุดในภาคตะวันตกเฉียงใต้

10 สุดยอดการค้นพบทางโบราณคดี ปี 2019 แห่งแดนมังกร

การค้นพบโบราณสถานในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนแสดงหลักฐานที่ชัดเจนเกี่ยวกับการปกครองของ ...

สงครามโลกครั้งที่สอง

6 มิถุนายน ค.ศ. 1944 ฝ่ายพันธมิตรตะวันตกได้ยกพลขึ้นบกที่หาดนอร์ม็องดีในปฏิบัติการโอเวอร์ลอร์ด และหลังจากการมอบหมายหน้าที่ ...

ลัทธิอาณานิคม

ลัทธิอาณานิคม ( อังกฤษ: colonialism) เป็นการสถาปนา แสวงหาประโยชน์จากพื้นที่อื่น ธำรงรักษา ได้มาซึ่งและขยาย อาณานิคม ในดินแดนหนึ่ง ...

น้ำมันดิบ (Crude Oil)

เนื่องจากกำมะถันที่ปนอยู่ในเนื้อน้ำมันมักจะอยู่ในรูปของ ก๊าซ hydrogen sulfide ซึ่งมีคุณสมบัติในการกัดกร่อน และเป็นสารที่มีพิษ ...

» นักโบราณคดีอเมริกันและวัยรุ่นอเมริกันผู้ที่ทำให้ …

หลังการขุดค้นครั้งสำคัญที่บ้านเชียง (ค.ศ. 1974 – 1975) นางสาวจอยซ์ ไวต์ นักศึกษาปริญญาเอกวัย 20 กว่าปี กลับมาใช้ชีวิตที่เมืองไทยอีก ...

ประเทศเวียดนาม

ในระยะนี้ประเทศเวียดนามอยู่ภายใต้การปกครองของราชวงศ์จีน ดังนั้นผู้บริหารของประเทศจีน จึงเป็นผู้ก่อตั้งระบบการศึกษาใน ...

บ้านพรหมทินใต้

แหล่งโบราณคดีบ้านพรหมทินใต้ ตั้งอยู่ภายในวัดพรหมทินใต้ หมู่ที่ 11 ตำบลหลุมข้าว อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี. สำหรับผู้ที่ ...

การขุดหาฟอสซิลของสัตว์ดึกดำบรรพ์ในจีน

การค้นพบที่ยิ่งใหญ่นี้ได้ทำให้ มณฑล Xinjiang และ Liaoning เริ่มกลายเป็นสวนสวรรค์ของนักบรรพชีวินวิทยาไปในทันที หลักฐานฟอสซิลต่างๆ ...

การโซนนิ่งพื้นที่เกษตรกรรมส …

ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ Agricultural Zoning for Alternative Combination of Land use in Northeast Thailand วาสนา พุฒกลาง, ชรัตน์มงคลสวสัดิ์, Yศูนย์ภูมิสารสนเทศเพื่อการพัฒนา

การพัฒนาน้ำบาดาลในประเทศไทย

การเจาะบ่อน้ำบาดาลระดับลึกในประเทศไทย. การเจาะบ่อน้ำบาดาลระดับลึกในประเทศไทย เริ่มเมื่อปี พ.ศ.2450 โดนนายเส็งยัง แซ่อาว ...

explainer : ย้อนอดีตให้เข้าใจในตำนานร้อยปี คอคอดกระ คลองสุเอซที่ไทยขุด

explainer จากข่าวเรือ Ever Given จอดขวางคลองสุเอซ สิ่งที่เราได้เรียนรู้ก็คือ ประเทศอียิปต์ ทำเงินมหาศาลในฐานะเจ้าของคลอง โดยในปี 2020 เรือสินค้าจากทั่ว ...

การขุดค้นทางโบราณคดี ประวัติศาสตร์และแรงจูงใจ

ประวัติศาสตร์. ตัวอย่างแรกของการขุดค้นทางโบราณคดีเกิดขึ้นในศตวรรษที่ 6 ก่อนคริสต์ศักราชเมื่อนาโบไนดัสกษัตริย์แห่งบาบิโลนขุดพื้นวิหารที่ ...

สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย :: Thai Rice Exporters Association :: …

ในสมัยกรุงสุโขทัย (พ.ศ. 1740-2040) ข้าวที่ปลูกในสมัยนี้ยังเป็นข้าวเหนียวเมล็ดป้อมและเมล็ดยาวเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็เริ่มปลูกข้าว ...

การขุดใต้ดินคืออะไร?

บทความ « เสาเข็มเจาะโรตารีคืออะไร? อุตสาหกรรมก่อสร้างสามารถช่วยสนับสนุนเป้าหมายการลดคาร์บอนได้อย่างไร? » …

หลุมขุดเจาะที่ลึกที่สุดในโลก

ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหภาพโซเวียตรัสเซีย. ในปี ค.ศ.1979. สหภาพโซเวียตรัสเซียก็ได้ทำลายสถิติโลก. มีชัยชนะหลุมขุดเจาะน้ำมัน ...

ขุดคลองไทย ปัจจุบันถ้านับโครงการที่จะพัฒนาภาคใต้ …

12 มี.ค. 2564 - 14:08 น. ขุดคลองไทย – ปัจจุบันถ้านับโครงการที่จะพัฒนาภาคใต้ โครงการขนาดใหญ่ ได้แก่. – โครงการ Land …

ประเทศโซมาเลีย

ประเทศโซมาเลีย. /  2.033°N 45.350°E  / 2.033; 45.350. โซมาเลีย ( อังกฤษ: Somalia; โซมาลี: Soomaaliya; อาหรับ: الصومال) หรือชื่อประเทศอย่างเป็นทางการว่า สหพันธ์ ...

ภูมิภาคของประเทศไทย

ภูมิภาค เป็นเขตการปกครองที่ใหญ่ที่สุดของ ประเทศไทย ซึ่งมีการแบ่ง ภูมิภาค ที่แตกต่างกัน โดยมีการแบ่งอย่างเป็นทางการเป็น 6 ...

บ้านพรหมทินใต้ | ฐานข้อมูลแหล่งโบราณคดีที่สำคัญใน…

แหล่งโบราณคดีบ้านพรหมทินใต้ ตั้งอยู่ภายในวัดพรหมทินใต้ หมู่ที่ 11 ตำบลหลุมข้าว อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี. สำหรับผู้ที่ ...

62ข้อสอบปลายภาคภูมิศาสตร์ภูมิภาคโลก edit | 66 plays

1 pt. สภาพอากาศที่ร้อนจัดและแห้งแล้งส่งผลต่อการตั้งถิ่นฐานของประชากรในภูมิภาคเอเชียตะวันตกเฉียงใต้อย่างไร. ทำให้ประชากร ...

ทวีปแอฟริกา

ภาพถ่ายทวีปแอฟริกาจากนอกโลก. แอฟริกา ( อังกฤษ: Africa) เป็น ทวีป ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจาก ทวีปเอเชีย ทั้งในแง่ ...

ภาคใต้ (ประเทศไทย)

ภาคใต้ เป็นภูมิภาคหนึ่งของประเทศไทย ตั้งอยู่บนคาบสมุทรมลายู ขนาบด้วยอ่าวไทยทางฝั่งตะวันออก และทะเลอันดามันทางฝั่งตะวันตก มีเนื้อที่รวม ...

ภูมิอากาศไทย

การเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวโยง ... (Aw) ตามการแบ่งเขตภูมิอากาศแบบเคิปเปน ในขณะที่ภาคใต้ ... มรสุมตะวันตกเฉียงใต้;

ภูมิศาสตร์ไทย

แผนที่ประเทศไทย. ประเทศไทยมีพื้นที่ 513,115 ตารางกิโลเมตร ตั้งอยู่ใจกลางคาบสมุทรอินโดจีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตำแหน่งที่ตั้งของประเทศได้ ...

การเสริมสร้างกองทัพในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ภาพรวมของภูมิภาค. แนวโน้มการปรับปรุงกองทัพให้ทันสมัยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สังเกตได้ ได้แก่ การยกระดับเทคโนโลยี เช่น การซื้อกระสุนนำ ...

จังหวัดนครราชสีมา

จังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับสมณญานามว่าเป็น "ประตูสู่ภาคอีสาน" เพราะเป็น ...

ศูนย์ข้อมูลมรดกโลก (Thai World Heritage Information Centre)

นอกจากนี้ยังได้มีการขุดค้นทางโบราณคดี ในปีพุทธศักราช ๒๕๔๖ - ๒๕๔๘ ที่วัดโพธิ์ศรีใน ได้พบหลักฐานโครงกระดูกสัตว์ที่สำคัญแบบเต็มโครงสมบูรณ์ ...

ปัญหาการขุดคลอง ที่คิดไม่ตก – Indo-Pacific …

การสนับสนุนที่คลุมเครือ ... มุสลิมส่วนใหญ่ในภาคใต้ "การก่อสร้างคลองกระ จะทำให้สถานการณ์ในภูมิภาคที่มีการปะทุได้ง่าย เลว ...

ภาคตะวันตกเฉียงใต้นี่มีจังหวัดอะไรบ้างคะ | Dek-D

อยากถามเพื่อน ๆ ค่ะ ว่าภาคตะวันตกเฉียงใต้เนี่ย มันกิน ... ว่าภาคตะวันตกเฉียงใต้เนี่ย มันกินจังหวัดอะไรบ้าง ถามปู่เกิ้ล ก็ ...

มจธ.เผย 8 ขั้นตอนมาตรฐานทำ'แหล่งน้ำใต้ดิน'ไม่สูญ

โครงการการบริหารจัดการน้ำใต้ดิน หรือธนาคารน้ำใต้ดิน ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในช่วงสามปีที่ผ่านมา โดยการริเริ่มของพระนิเทศศาสนคุณ ...

ญี่ปุ่นรับปากสนับสนุนอาเซียนเรื่องดิจิทัล

2 days agoจาการ์ตา 6 ก.ย.- นายกรัฐมนตรีฟุมิโอะ คิชิดะของญี่ปุ่นประกาศเพิ่มการสนับสนุนประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เรื่องการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้

รัฐอิสราเอล

ความตกลงที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาจัดทำ 9. ความตกลงว่าด้วยการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานชั่วคราวในภาคเกษตรของอิสราเอล 10.

รายชื่อภูมิภาคของจีน

รายชื่อ 34 เขตการปกครองระดับมณฑลของสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่แบ่งตามการจัดเขตบริหารใหญ่ () ซึ่งตั้งขึ้นในช่วงแรก ๆ ของการก่อตั้งประเทศจีน ...

10 สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของภาคอีสาน ต้องไปเยือนสักครั้ง

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสาน ถือเป็นพื้นที่ที่มีเนื้อที่มากกว่าภาคอื่น ๆ ในประเทศไทย โดยมีเทือกเขาที่สูงที่สุดในภาคอีสาน คือยอด ...

และออนไลน์กับการสนับสนุนจากภาครัฐที่ส่งผลต่อความสำเร็จทาง …

กลยุทธ์การตลาดแบบออฟไลน์ และออนไลน์กับการสนับสนุนจากภาครัฐที่ส่งผลต่อความสำเร็จทาง ... ขนาดกลางและขนาดย่อมในภาคตะวันออก ...

ฐานข้อมูลท้องถิ่น ภาคใต้ สำนักทรัพยากรการ…

ฐานข้อมูลท้องถิ่น ภาคใต้ สำนักทรัพยากรการเรียนรู้คุณหญิงหลงฯ ม.อ. - Southern Information @Clib PSU. เมืองโบราณยะรัง (Mueang Boran Yarang) Back 26/03/2018, 13:53 47,032. Share.

ประวัติศาสตร์มาเลเซีย

ประวัติศาสตร์มาเลเซีย. มาเลเซีย เป็นประเทศใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นประเทศเพื่อนบ้านของ ไทย ทางทิศใต้ ตั้งอยู่ใน ...

แนวคิดเกี่ยวกับถิ่นกำเนิดของชนชาติไท

เป็นแนวคิดซึ่งเริ่มมาจาก ดร.วิลเลียม คลิฟตัน ดอดด์ ในหนังสือเรื่อง The Thai Race: Elder Brother of the Chinese (ชนชาติไทย: พี่ชายของชนชาติจีน) โดยเสนอ ...

ประเทศกัมพูชา

Cambodia และ Kâmpŭchéa (កម្ពុជា ) เป็นชื่อประเทศใน ภาษาอังกฤษ และ ภาษาเขมร ซึ่งทั้งสองคำมาจากการแผลงคำใน ภาษาฝรั่งเศส Cambodge ซึ่ง ชาว ...